SMEA ไต้หวัน ผนึก สสว. จัดงานประชุมระดับชาติ ยกระดับความรู้ดัน SMEs ไทยสู่ตลาดโลก!!

องค์กรบริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEA จากประเทศไต้หวัน ผนึกหน่วยงาน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) องค์กรภาครัฐของไทย จัดงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการแบบสตาร์ทอัพ ในชื่องาน APEC O2O Forum: MSMEs Servitization in the Context of O2O
โดยในงานนี้เป็นเสมือนเครื่องมือที่ช่วยผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดย่อมและขนาดกลาง (MSMEs) สามารถเข้าถึงโมเดลทางธุรกิจในแบบที่เป็นออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์ หรือ O2O เพื่อที่จะสามารถช่วยให้พวกเขาเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบอาชีพโดยนำเอาเทคโนโลยีด้านดิจิตอลเข้ามาเป็นเครื่องมือในการผลักดัน
ในส่วนของหน่วยงานไทยเราจะได้เห็นผู้เชี่ยวชาญและผู้มีหน้าที่ในการร่างนโยบายและแผนในระดับภูมิภาค จะเขามาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มที่สำคัญของอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการ MSMEs ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลซึ่งเป็นพัฒนาการแห่งยุคนี้
อีกทั้งในเวทีการสัมมนาที่เกิดขึ้นยังมีการนำเสนอผลงานของสตาร์ทอัพชั้นนำกว่า 8 บริษัท ที่จะเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์และแชร์แนวปฏิบัติบนพื้นฐานนวัตกรรมในการทำธุรกิจแบบ O2O โดยจะมีการสาธิตให้เห็นวิธีการจริงๆ รวมถึงคณะกรรมการที่จะเข้ามาคอยให้คำแนะนำในการพัฒนาธุรกิจของพวกเขาในระหว่างการนำเสนอด้วย

แชร์