“นินจาแวน “ เปิดคลังสินค้าใหญ่สุดเพิ่มกำลังการจัดส่งมากกว่าเดิม 200%

                                      

นินจาแวน ประเทศไทย ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวคลังสินค้าแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดของนินจาแวน ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินเครื่องเต็มที่ เพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกสินค้าได้มากกว่า 8 แสน ชิ้นต่อวัน ส่งผลให้เพิ่มกำลังการจัดส่งได้มากกว่าเดิมถึง 200% มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน เมินสงครามราคา

มร. เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า  บริษัท ได้เปิดตัวคลังสินค้าแห่งใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา คลังสินค้าแห่งใหม่ นี้จะเป็นคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของนินจากแวนประเทศไทย ตั้งอยู่ในย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ สามารถรองรับปริมาณพัสดุได้มากกว่าคลังสินค้าเดิมถึง 30% หรือคิดเป็น 800,000 ชิ้นต่อวัน มีพื้นที่ใช้สอย ภายในคลังสินค้ามากถึง 20,000 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบในรูปแบบ  i-shape ซึ่งเป็นการลำเลียง พัสดุแบบเป็นเส้นตรง และแยกไลน์เส้นทางการเดินพัสดุ โดยแบ่งออกเป็นขนาดเล็ก (Small) และขนาดใหญ่ (Bulky) เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดสินค้าเสียหาย และระยะเวลาในการคัดแยกสินค้า เพิ่มความสามารถใน การทำงานขึ้นถึง 200% นอกจากนั้นยังเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการคัดแยกพัสดุด้วยสายพาน ลำเลียงกึ่งอัตโนมัติที่มีความยาว 4 กิโลเมตร และมีท่ารถที่ใช้ในการเทียบท่าโหลดพัสดุมากกว่า 300 คัน

 “จากการเพิ่มพื้นที่ภายในคลังสินค้า และท่ารถที่ใช้ในการเทียบท่าโหลดพัสดุ ที่มากขึ้น ส่งผลให้การขนย้ายพัสดุเข้าและออกจากคลังสินค้ามีประสิทธิภาพรวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนการ บริหารจัดการพัสดุที่ได้รับการปรับปรุงและขั้นตอนการทำงานที่ดีขึ้น และด้วยประสบการณ์และความเชี่ยว ชาญของเราในฐานะบริษัทโลจิสติกส์ที่ให้บริการจัดส่งพัสดุไม่เพียงแต่ในประเทศไทยแต่ยังครอบคลุม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความมุ่งมั่นของนินจาแวนที่พร้อมจะลดความยุ่งยากจากการจัดส่ง พัสดุภายใต้สโลแกน “หมดห่วง ทุกเรื่องพัสดุ” ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันที และผลักดันให้เราประสบความสำเร็จเติบโตตามเป้ายอดการจัดส่งที่วางไว้ 200%”

จุดเด่นของคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ ได้มีการพัฒนานำระบบ Dim Weigh System หรือระบบการวัดขนาด พัสดุแบบบูรณาการ ที่สามารถวัด ชั่งน้ำหนัก ถ่ายรูป และคัดแยกพัสดุได้พร้อมกันด้วยอัตราปริมาณ 92,000 ชิ้นต่อชั่วโมง มีการนำระบบการเชื่อมต่อการเช็คสถานะของพัสดุได้แบบทันที (real time) ซึ่ง สามารถให้ข้อมูลพัสดุที่ต้องการจัดส่งได้อย่างไร้รอยต่อโดยที่ผู้ส่งและผู้ซื้อสามารถเช็คสถานะอัพเดทได้ทันที

มร.เพียซ กล่าวต่อไปอีกว่า “นินจาแวน ประเทศไทย ได้คำนึงถึงการบริหารด้านโลจิสติกส์ รอบคลังสินค้า เพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการการรับส่งพัสดุให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพิ่มการประสานการรับส่ง พัสดุในแต่ละจุดบริการของเรา รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการ ทำงานให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังจะต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทีมงานฝ่าย ปฏิบัติการให้พร้อมรับมืออยู่เสมอ นินจาแวน เชื่อมั่นว่า การเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ จะสามารถรองรับความต้องการในการใช้บริการของ ลูกค้าของนินจาแวนได้อย่างดีที่สุด

“สิ่งที่นินจาแวน มุ่งเน้นคือเรื่องของการบริการที่รวดเร็ว และปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่ได้ให้ความสำคัญมาตลอดคือการเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่ลงมาเล่นเรื่องราคา  และต้องการมอบประสบการณ์การจัดส่งพัสดุที่ไม่ยุ่งยากให้กับผู้ใช้บริการ บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจัดส่งผ่านแอปพลิเคชันมือถือที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ – Mobile Biz นอกจากนี้บริษัทฯยังเปิดแฟรนไชส์ Ninja Points และร่วมมือกับ SABUY Group เปิดหน้าร้านให้มีจำนวนครอบคลุมพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการของนินจาแวนได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น”

แชร์