“พาณิชย์”ขนทัพสินค้าเกษตรอินทรีย์ร่วมงาน“ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2”ที่ g Garden พระราม9

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ชวนคนรักษ์สุขภาพเริ่มต้นปีด้วยสุขภาพดีๆ ไปด้วยกันในงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินทรีย์และธรรมชาติ “ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2” ตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง ครั้งที่สอง หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรก เตรียมเปิดตลาด 20 มกราคมนี้

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง หรือ “ORGANIC WEEKEND MARKET” ในปีที่ผ่านมาว่า งานดังกล่าวได้กระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อทำให้เกษตรกรสามารถกระจายผลผลิตอินทรีย์/ปลอดภัยและสินค้าชุมชนได้ทั้งช่องทาง Offline และ Online เป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการในการขยายตลาดให้กว้างขึ้น รวมถึงรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าอินทรีย์เพิ่มการบริโภคมากขึ้นอีกด้วย สำหรับรูปแบบการจัดงาน ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2 ในปีนี้ จัดยิ่งใหญ่กว่าครั้งก่อน เพื่อช่วยเกษตรกรขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอินทรีย์จากชุมชนต่างๆ ให้เข้าถึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด อีกทั้งยังเป็นการรวบรวมกลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบธุรกิจเกษตรอินทรีย์ในการสร้างเครือข่ายทางการค้าและเพิ่มโอกาสการเจรจาต่อยอดเชิงธุรกิจในทุกระดับทั้งในและต่างประเทศ

โดยกลุ่มเป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้จะยังคงเน้นฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพคือทั้งผู้บริโภครายย่อยทั่วไปและกลุ่มเอกชนและองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการซื้อผลิตผลทางการเกษตรไปใช้งานจำนวนมากๆ และสามารถกระจายผลผลิตให้กับเกษตรกร และภาคีเครือข่ายได้ในวงกว้าง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร ร้านอาหาร กลุ่มโรงแรม และแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าเกษตร

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อาหารปลอดภัย กินผักกลางสวน ตรวจสุขภาพฟรี” จัดขึ้นทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์รวม 4 สัปดาห์ คือวันที่ 20-22 มกราคม 27-29 มกราคม 3-5 กุมภาพันธ์ และ 10-12 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่างเวลา 17.00-23.00 น. โดยจะจัดขึ้นที่ g Garden (หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9) ภายในงานจะมีโซน Green House จัดจำหน่ายผักและผลไม้อินทรีย์/ปลอดภัย และสินค้าชุมชนที่คัดสรรคุณภาพจากเกษตรกรและภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ รวมถึงสินค้าจากหมู่บ้านอินทรีย์ และ Organic Farm Outlet ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ร้านค้า สินค้ากว่า 2,000 รายการ ซึ่งมีสินค้าไฮไลท์ อาทิ น้ำนมข้าวยาคู น้ำส้มมะปี๊ด น้ำเต้าหู้ผง ผักโขมอบกรอบ กล้วยชิปส์ กุ้งหวาน น้ำผึ้งชันโรง สบู่ฟ้าทะลายโจร

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กิจกรรมชิมช้อปแชะในสวนกลางเมือง กิจกรรม Workshop อาทิ ทำชาหมักคอมบูชา กิมจิโฮมเมด ก้านไม้หอมสูตรธรรมชาติ จัดสวนถาดรักษ์โลก เทียนหอมออร์แกนิค กิจกรรมเวทีกลาง การแสดงโชว์จากกลุ่มเยาวชน ควบคู่ไปการเสวนาพูดคุยอินทรีย์ พลาดไม่ได้! สลัดบาร์และน้ำสลัดนานาชาติกว่า 30 สูตรทั่วโลก และร่วมลุ้นรับรางวัลจากการเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 800 รางวัลพิเศษสำหรับสายสุขภาพ ภายในงานมีบริการตรวจสุขภาพ โดยจะให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการชะลอวัย เบื้องต้น ด้วยวิธีตรวจเลือดจากปลายนิ้ว (Live Blood Analysis) ที่สามารถวิเคราะห์เลือดเพื่อตรวจหาความผิดปกติของร่างกาย รวมถึงวิเคราะห์ภาวะความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเก๊าท์ จากทีมสหวิชาชีพ

กรมฯ เชื่อมั่นว่าประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดงาน “Organic Weekend Market ตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง Season 2” จะช่วยกระตุ้นภาคประชาชนใช้จ่ายและท่องเที่ยว โดยคาดว่าตลอด 4 สัปดาห์ของการจัดงานจะมีผู้สนใจเข้ามาเที่ยวชมงานไม่น้อยกว่า 30,000 ราย และมีมูลค่าการซื้อขายทันทีและการเจรจาธุรกิจการค้าทั้งรายย่อยและรายใหญ่รวมแล้วไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท โดยการจัดงานฯ ดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาดสินค้าอินทรีย์และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก ตามยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด” ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ซึ่งได้มอบหมายให้กรมการค้าภายใน เป็นหน่วยงานในการขับเคลื่อนด้านการขยายตลาดสินค้าอินทรีย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำเกษตรอินทรีย์ของภูมิภาคอาเซียน บนพื้นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายในปี 2570 ตามวิสัยทัศน์ของแผนปฏิบัติการด้านเกษตรอินทรีย์ พ.ศ. 2566-2570 ต่อไป

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนมาร่วม ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ในงาน “Organic Weekend Market ตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง Season 2” จัดขึ้นทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. – 12 ก.พ. 66 เวลา 17.00 – 23.00 น.ณ g Garden สวนผักใจกลางพระราม 9 (ด้านหลังห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ติดกับ ตลาด JODD FAIRS) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กกรมการค้าภายในDitFamilyHomes หรือโทร. 02 507 5722-3

แชร์