“อมตะ”ขอบคุณทีมตำรวจไซเบอร์รวบแก๊งมิจฉาชีพระลอกใหม่

“กลุ่มอมตะ”ขอบคุณ ตำรวจไซเบอร์ทลายแก๊งเพจปลอมหลอกลงทุนเทรดหุ้นอมตะอีกระลอกพบผู้เสียหาย 185 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 25 ล้านบาท รวบแก๊งมิจฉาชีพได้ 9 ราย หลบหนี 2 ราย เตรียมขยายผลให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตือนประชาชนตรวจสอบ ก่อนตัดสินใจลงทุน ก่อนเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ย้ำให้เช็คอายุการลงทะเบียนจัดตั้งเพจและเว็บไซต์ ชี้เพจปลอม มีอายุไม่เกิน 2-3 ปี ขณะที่เพจ และเว็ปไซต์อมตะ เปิดใช้งานกว่า 10 ปี

นายวิวัฒน์ กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคนิควิศวกรรมและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทย บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินการจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ทำเพจปลอม และหลอกลวงประชาชนให้มีการลงทุนโดยแอบอ้างชื่อบริษัท และผู้บริหาร เพื่อโฆษณาชวนเชื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยการอำนวยการของพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผู้บัญชาการ สอท. เป็นผู้ควบคุมสั่งการให้สืบสวนคดีในระบบแจ้งความออนไลน์ ชุด “ปฏิบัติการยุบวงจร หลอกลงทุนกลุ่มอมตะ ” และ ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม โดยออกหมายจับ และจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งสิ้น 9 ราย และมีการหลบหนี 2 ราย ทั้งนี้ทางบริษัท ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถดำเนินจับกุมได้อีกครั้ง พร้อมจะเดินหน้าให้ความร่วมมือในประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อทลายวงจรแก๊งหลอกลวงการลงทุน กลุ่มอมตะ ยืนยันว่า จะไม่นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว เพราะสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งบริษัทยังได้รับผลกระทบจากการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพอีกด้วย


กลุ่มอมตะ ในฐานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ การเชิญชวนเพื่อลงทุนใด ๆ จะต้องดำเนินการผ่านกฎหมายและกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์อย่างเคร่งครัด และผ่านตัวแทนโบรคเกอร์ หรือที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ได้รับการรับรองจากตลาดทรัพย์เท่านั้น ไม่มีการเสนอ หรือเชิญชวนให้ประชาชน มาลงทุนผ่านเฟสบุ๊ค หรือติดต่อผ่านระบบไลน์ ที่ใช้วิธีการจูงใจให้ผลตอบแทนสูงในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งเป็นผลประโยชน์ที่สูงผิดปกติจากความเป็นจริง ดังนั้นขอให้ประชาชนมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจจะลงทุน หากมีข้อสงสัย ให้สอบถามมายังเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่จะสามารถตอบข้อเท็จจริงและให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อการลงทุนที่ต้องเสียเงินและทรัพย์สิน

“จากการที่มีเพจปลอมยังระบาดต่อเนื่อง สร้างผลกระทบให้กับประชาชน ต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง อมตะ มีความไม่สบายใจ และไม่เคยนิ่งนอนใจ ได้มีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จนสามารถมีความคืบหน้าในการจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินติดตามอย่างใกล้ชิด ประชาชนต้องมีการตรวจสอบ รายละเอียดต่างๆเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ให้สังเกตุเพจของกลุ่มมิจฉาชีพ มีการตั้งขึ้นมาใหม่มีอายุไม่นาน ในขณะที่เว็บไซต์ และเพจ ของกลุ่มอมตะ มีการจดทะเบียน และก่อตั้ง ในปี 2012 ซึ่งมีอายุการดำเนินงาน เพื่อเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารความเคลื่อนไหวมามากกว่าเพจของกลุ่มมิจฉาชีพ สามารถเช็คได้จาก ข้อมูลอ้างอิง
จดทะเบียนในเพจ (about )ทำให้รู้ได้ว่าเป็นเพจปลอม เพื่อใช้ในการหลอกลวง” นายวิวัฒน์กล่าว

ทั้งนี้จากการได้รับรายงานข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการจับกุมได้ มีผู้เสียหายที่แจ้งความดำเนินการคดี ถึง 185 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 25.9 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม เพราะมีความเกี่ยวโยงกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว
ทั้งนี้ ประชาชน และนักลงทุน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 0610350007 และ
02-7920000

แชร์