3 ธุรกิจ เอสวีแอล กรุ๊ป เดินหน้าช่วย “ลดฝุ่น” ผ่านการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวรักษ์โลก

3 บริษัทภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจเอสวีแอล กรุ๊ป (SVL Group) จับมือกันดำเนินธุรกิจภายใต้การดูแลสิ่งแวดล้อม ร่วมกันบูรณาธุรกิจและกิจกรรมต่างๆ โดยเน้นเรื่อง “การลดฝุ่น” ทั้งเริ่มการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในธุรกิจส่งสินค้า การกำหนดแผนปลูกต้นไม้ในพื้นที่ธุรกิจทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดฝุ่นในระหว่างงานบริการลูกค้า ฯลฯ ตั้งเป้าขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมดีๆ

กลุ่มผู้บริหาร 3 ธุรกิจภายใต้เอสวีแอล กรุ๊ป (SVL Group) ทั้งกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ (ขนส่งสินค้าทางบก), กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจนิวเวนเจอร์ ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายเข้มข้นในการช่วยสร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยการช่วยลดปริมาณฝุ่นส่วนหนึ่งที่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมของธุรกิจ

โดยนายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ภายใต้กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ในฐานะที่กำกับดูแลธุรกิจขนส่งสินค้าทางบก(ขนส่งสินค้าโดยรถเทรลเลอร์พื้นเรียบ) กล่าวว่า “ในส่วนของธุรกิจขนส่งสินค้าทางบกนั้น บริษัทฯ มีศูนย์จอดรถและศูนย์ขนถ่ายสินค้า อยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ได้กำหนดมาตรการสำคัญในการช่วยลด “ปริมาณการเกิดฝุ่น” จากการขนถ่ายสินค้าในลานจัดเก็บสินค้า และการเดินรถ ด้วยมาตรการฉีดพ่นน้ำในพื้นที่      ลานกองเก็บสินค้า, การฉีดล้างล้อรถก่อนที่รถจะวิ่งเข้าพื้นที่ชุมชน รวมถึงมาตรการตรวจวัดปริมาณฝุ่นเป็นประจำ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดฝุ่นในพื้นที่ รวมถึงโครงการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ เพื่อช่วยสร้างอากาศที่ดี ทั้งหมดก็เพื่อการันตีว่าธุรกิจของบริษัทฯ ดูแล ห่วงใย และใส่ใจเรื่องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชน สังคม”

ด้านนางวารุณี วุฒิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีแอล พร็อพเพอตี้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้กลุ่มธุรกิจพร็อพเพอตี้ ที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ของเอสวีแอล กรุ๊ป ให้รายละเอียดว่า “ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้เอสวีแอล กรุ๊ป เรามีพื้นที่ที่ต้องบริหารจัดการอยู่ทั้งกรุงเทพฯ, ประจวบฯ, ชุมพร และฉะเชิงเทรา ซึ่งหลักๆ คือการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ดิน และพัฒนาธุรกิจการเกษตร ดังนั้นจึงได้ขับเคลื่อนนโยบายหลักๆ ที่จะช่วยดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อม คือ โครงการปลูกต้นไม้ โดยกำหนดเป็นแผนงานระยะสั้น ระยะยาว แบ่งตามพื้นที่ เช่น ในพื้นที่ กทม.มีโครงการปลูกต้นไม้บริเวณรอบๆ อาคารและบนอาคาร เพื่อช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศ และในพื้นที่อำเภอปะทิว จ.ชุมพร มีการกำหนดแปลงเพื่อปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ เพื่อช่วยดูแลรักษาคุณภาพอากาศในพื้นที่”

และสำหรับกลุ่มธุรกิจนิวเวนเจอร์ (New Venture) นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร กรรมการผู้จัดการบริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้แบรนด์ เฟรช เอ็กซ์เพรส ธุรกิจขนส่งสินค้าแบบโคลด์ เชน เดลิเวอรี่ – ขนส่งสินค้าด้วยกล่องควบคุมอุณหภูมิตั้งแต่ 5 องศา ถึงลบ (-20) องศา (เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้า-อาหาร) โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% ในการขนส่งสินค้าให้กับผู้บริโภค ซึ่งการเลือกใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการขนส่งสินค้า เนื่องจากจะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงฝุ่น ออกมารบกวนสิ่งแวดล้อม เป็นการช่วยกันลดโลกร้อน (การขนส่งที่ไม่ปล่อยควันพิษ) ที่สำคัญเฟรช เอ็กซ์เพรส มีการเพิ่มจำนวนรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่องตามธุรกิจที่เติบโตมาตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา”

แชร์