ดับบลิวเอชเอ คว้ารางวัล Best Sustainability-Linked Bond in Thailand จากThe Asset Triple A Sustainable Finance Awards 2024

ดับบลิวเอชเอ ได้รับรางวัล Best Sustainability-Linked Bond in Thailand จากเวที The Asset Triple A Sustainable Finance Awards 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดย The Asset สื่อด้านการเงินชั้นนำของเอเชีย จากความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน มูลค่าเสนอขายรวม 1,000 ล้านบาท ในเดือนตุลาคม 2566 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค(น้ำและไฟฟ้า) และดิจิทัล โซลูชัน ในประเทศไทย

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ WHA มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Sustainability-Linked Bond in Thailand จากเวที The Asset Triple A Sustainable Finance Awards 2024 ซึ่งเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติอย่างยิ่งในแวดวงธุรกิจธนาคาร การเงิน และการลงทุนในระดับนานาชาติ  สะท้อนถึงความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนในปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่เชื่อมั่นในศักยภาพความแข็งแกร่ง และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างคุณค่าและการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับองค์กร ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน”

ทั้งนี้ ดับบลิวเอชเอ ได้กำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมายด้านความยั่งยืนสำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว ได้แก่ การลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 1 และ ประเภทที่ 2 และการเพิ่มการผลิตน้ำ Reclamation Water ซึ่งเป็นการลดการพึ่งพาการใช้น้ำดิบจากแหล่งน้ำธรรมชาติ สอดคล้องกับพันธกิจ “WHA: WE SHAPE THE FUTURE” ที่มุ่งมั่นในการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ควบคู่กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อประเทศ

รางวัลความยั่งยืนจาก  The Asset Triple A Sustainable Finance Awards 2024 มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในด้านการเงินและตลาดทุนเพื่อสะท้อนถึงบทบาทของเอเชียในการส่งเสริมภาคการเงินที่ยั่งยืน ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรมการธนาคาร การเงิน การคลัง และตลาดทุน ในฐานะสื่อด้านการเงินที่เข้าถึงผู้ออกหลักทรัพย์ในเอเชียและนักลงทุนสถาบันระดับโลกในวงกว้าง The Asset จึงมีข้อมูลเชิงลึกที่เหนือชั้น ซึ่งเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับรางวัลดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

แชร์