“Ford” เปิดตัวกระบะสุดแกร่ง 2023 F-Series Super Duty ใหม่! ตอบโจทย์ธุรกิจรถยนต์เชิงพาณิชย์สู่ยุคดิจิทัล

ฟอร์ด ผู้นำด้านรถบรรทุกของอเมริกาได้เปิดตัว F-Series Super Duty รุ่น 2023 ในกลุ่มรถกระบะและแชสซีส์แค็บใหม่ทั้งหมด การออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอก Super Duty ทุกชิ้นสร้างขึ้นด้วยความสามารถในการทำงานในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เทคโนโลยีใหม่ที่แยบยล และชุดบริการบนคลาวด์สำหรับประสิทธิภาพการทำงานในระดับใหม่

Jim Farley ประธานและซีอีโอของ Ford กล่าวว่า ลูกค้า Super Duty อยู่ในกลุ่มผู้ใช้งานชาย-หญิงที่ทำงานหนักที่สุดให้ความไว้วางใจ ตั้งแต่ปิ๊กอัพ F-250 ไปจนถึงรถบรรทุกเอนกประสงค์ F-600 Super Duty ทำให้เราทุ่มเทความรู้ ความชำนาญ และความเฉลียวฉลาดทุกด้านในการพัฒนารถบรรทุกในฝันของพวกเขาอย่างชาญฉลาด ทรงพลังยิ่งขึ้น เต็มไปด้วยคุณสมบัติและเทคโนโลยีอันชาญฉลาด

ด้าน S&P Global Mobility รายงานว่า Ford Super Duty ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสำหรับผู้สร้างเท่านั้น มันมีบทบาททางเศรษฐกิจที่สำคัญ Super Duty ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมที่จำเป็นด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ในด้านสาธารณูปโภค การขุด การก่อสร้าง และยานพาหนะตอบสนองฉุกเฉิน

รวมถึง Southwest Airlines, Marriott International หรือ Nordstrom รายงานในปี 2564 ว่า ความนิยมของ F-Series Super Duty ยังทำให้ Ford Motor Company เป็นผู้สนับสนุนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยสร้างรายได้มากกว่าบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 หลายแห่ง

Ted Cannis ซีอีโอของ Ford Pro กล่าวว่า Super Duty เป็นชื่อที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานให้เสร็จลุล่วง และลูกค้าของเราได้ช่วยทำให้มันเป็นรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกา ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโมเด็ม 5G ที่เชื่อมต่อกับระบบนิเวศอันทรงพลังของซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Super Duty ใหม่ทั้งหมดสามารถเปลี่ยนจากที่ทำงานเป็นสำนักงานแห่งอนาคตได้อย่างราบรื่น

อัปเดตออฟชั่น Powertrain

Super Duty ถูกกำหนดโดยพลังและความสามารถ Super Duty ใหม่นำเสนอเครื่องยนต์ที่หลากหลายที่สุดในกลุ่ม:

  • เครื่องยนต์ก๊าซ V8 ขนาด 6.8 ลิตรมาตรฐานใหม่ มุ่งเป้าไปที่แรงบิดต่ำสุดเพื่อให้สตาร์ทบนทางลาดชันและรวมตัวบนทางหลวงได้ง่ายขึ้น
  • เครื่องยนต์ V8 ขนาด 7.3 ลิตรที่มุ่งเป้าไปที่แรงม้าและแรงบิดของแก๊สที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน เนื่องจากการดูดอากาศเข้าและการปรับจูนที่ดีขึ้น
  • เครื่องยนต์ดีเซล Power Stroke V8 ขนาด 6.7 ลิตร ที่สามารถเว้นช่วงการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้นานขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น
  • ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล Power Stroke V8 ขนาด 6.7 ลิตรที่ให้กำลังสูงพร้อมเทอร์โบที่ไม่เหมือนใคร ท่อร่วมไอเสียที่ได้รับการอัพเกรด และการปรับแต่งที่เป็นเอกลักษณ์โดยมุ่งเป้าไปที่แรงม้าและแรงบิดที่ดีที่สุดในกลุ่ม

Super Duty ทุกชิ้นมีระบบเกียร์อัตโนมัติ TorqShift ® 10 สปีดที่ออกแบบและสร้างขึ้นโดย Ford และแชสซีทุกรุ่นมีอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมการเชื่อมต่อถอดสายไฟเพื่อใช้งานอุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น บูมลิฟท์และคันไถ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นมาตรฐานในรุ่น XLT ขึ้นไป

Ford Pro Upfit Integration System ** (UIS) ใหม่คือตัวเปลี่ยนเกมสำหรับลูกค้าที่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ตัวถังและการปรับแต่งเพื่อให้งานสำเร็จ เช่น รถเครนหรือไถ โซลูชันดิจิทัลนี้ช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์หลังการขายสามารถเข้าถึงระบบไฟฟ้าและสัญญาณของ Super Duty ได้ดีขึ้น เพื่อผสานรวมและใช้งานฮาร์ดแวร์ของตนเข้ากับจอแสดงผลดิจิทัลของรถบรรทุกได้อย่างลงตัว** ซอฟต์แวร์บนคลาวด์จะเชื่อมต่อกับ UIS ดังนั้นผู้ผลิตอุปกรณ์จึงสามารถเพิ่มปุ่มดิจิทัลที่อนุญาตให้ผู้ขับขี่ควบคุมอุปกรณ์จากภายในรถบรรทุกได้ ระบบยังช่วยให้ปรับแต่งได้สูง*และอินเตอร์ล็อคนิรภัย**เช่น ป้องกันไม่ให้เกียร์เปลี่ยนเข้าสู่ไดรฟ์ด้วยบูมยกแบบยกสูง

Pro Power Onboard พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับ Super Duty ซึ่งมีกำลังที่ส่งออกได้มากกว่ารถกระบะที่ใช้งานหนักหรือแชสซีแค็บ เอาต์พุต 2.0 กิโลวัตต์สามารถให้พลังงานแก่ไซต์งานหรืองานเลี้ยงท้ายรถ ปลั๊กไฟสามารถเข้าถึงได้ภายในรถบรรทุกและกล่องสินค้า หรือสามารถติดตั้งบนตัวถังรถด้วยชุดติดตั้งเต้ารับพิเศษ

ไม่ใช่แค่ความสามารถที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน แต่ประสบการณ์รอบด้านที่ดีที่สุด

ประมาณ 96% ของเจ้าของรถปิกอัพสำหรับงานหนักใช้รถบรรทุกของพวกเขาในการลากจูง และด้วยน้ำหนักบรรทุกที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน†††และการลากจูงสำหรับรถพ่วงทุกประเภท Super Duty ช่วยให้ลูกค้าสามารถลากได้อย่างมั่นใจ  

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่ที่มีให้***ออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของประสบการณ์การลากจูงและสร้างความมั่นใจ ได้แก่:

  • เครื่องชั่งแบบออนบอร์ดพร้อม Smart Hitch **ที่ประเมินน้ำหนักสินค้าแบบเรียลไทม์และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการกระจายน้ำหนักลิ้นของรถพ่วงโดยตรงบนหน้าจอสัมผัสตรงกลาง แอพ FordPass™ หรือภายในไฟท้าย
  • ระบบกล้องเทรลเลอร์ 360 องศา**ที่ให้มุมมองมุมสูงของรถพ่วงเพื่อให้เคลื่อนตัวในที่แคบได้ง่ายขึ้นและแทบไม่มีจุดบอด  
  • ระบบข้อมูลจุดบอดสำหรับ Fifth Wheel & Gooseneck **ที่สามารถติดกับรถพ่วงเพื่อช่วยระบุว่าเมื่อใดที่ยานพาหนะอยู่ติดกับรถพ่วงและระบุสิ่งนี้ในกระจกมองข้าง
  • กล้องเปิดท้ายรถกระบะ รุ่นแรกในอุตสาหกรรมและระบบตรวจจับ การถอยหลังของประตูท้ายรถ **มีกล้องใหม่และเซ็นเซอร์ถอยหลังที่ด้านบนของประตูท้ายซึ่งให้การเตือนด้วยภาพและเสียงเมื่อประตูท้ายปิดลงเพื่อสำรองที่ท่าเรือหรือขับคอห่าน หรือรถพ่วงห้าล้อได้ง่ายกว่าที่เคย
  • Pro Trailer Hitch Assist **สำรองรถบรรทุกโดยอัตโนมัติและจัดตำแหน่งลูกผูกปมแบบธรรมดากับตัวรับรถพ่วง
  • แผนผังเส้นทางของ รถพ่วงนำทางที่สามารถนำทางได้อย่างปลอดภัยด้วยขนาดและน้ำหนักของรถพ่วงที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับสะพานต่ำและทางเลี้ยวแคบ

“เป้าหมายของเราคือปล่อยให้ผู้ขับขี่ไม่มีจุดบอด แม้ว่าจะลากรถพ่วงที่ยาวที่สุดก็ตาม” แอนดรูว์ เคอร์นาฮาน หัวหน้าวิศวกรของ Ford Super Duty กล่าว “มุมมองของกล้องให้ทุกมุม ตั้งแต่การจำลองเสียงพึมพำไปจนถึงการทำให้แน่ใจว่าลูกค้าสามารถมองเห็นด้านหลังรถบรรทุกได้แม้ในขณะที่ประตูท้ายปิดลง การผูกปมและการลากไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน”

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยใหม่ที่นอกเหนือไปจากมุมกล้อง :

  • Intelligent Adaptive Cruise Control พร้อม Stop-and-Go และ Lane Centeringเบรกโดยอัตโนมัติและเร่งความเร็วตามความเร็วที่ตั้งไว้ และช่วยให้รถบรรทุกอยู่ในเลน‡‡
  • Trailer Theft Alertจะส่งการแจ้งเตือนผ่านแอพ FordPass หากใครก็ตามที่พยายามตัดการเชื่อมต่อรถพ่วงเมื่อรถบรรทุกถูกล็อค
  • ความปลอดภัยของยานพาหนะ ใช้ได้กับการสมัครสมาชิก Ford Pro Telematics ใช้เซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบการกระแทกและการลากจูงเหตุการณ์ และส่งการแจ้งเตือนแม้ในขณะที่รถปิดอยู่***
  • Fleet Start Inhibitช่วยให้ลูกค้าของ Ford Pro สามารถกำหนดเวลาเริ่มรถได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการปฏิบัติงานของฝูงบิน
  • ระบบตรวจจับไปข้างหน้า/ถอยหลังช่วยคนขับโดยการแสดงวัตถุที่ด้านหน้ารถทันทีและเตือนเมื่อวัตถุอยู่ใกล้ด้านหน้าหรือด้านหลังของรถ***§§
  • ระบบช่วยเบรกหน้า* และหลัง ช่วยป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำเพื่อช่วยป้องกันการชนกับวัตถุที่อาจมองเห็นได้ยากโดยอัตโนมัติ***
  • จอแสดงผลบนกระจกหน้าแบบสีเต็มรูปแบบช่วยถนอมสายตาบนท้องถนนโดยแสดงข้อมูลในแนวสายตาของผู้ขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงไปตามโหมดการขับขี่

ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล

Ford Super Duty ปี 2023 เป็นรถกระบะรุ่นแรกในสหรัฐอเมริกาที่มีความสามารถ 5G ในตัว เครือข่าย 5G ประสิทธิภาพสูงของ AT&T สามารถนำทาง ทำแผนที่ และดาวน์โหลดเพลงได้เร็วขึ้นด้วยคุณภาพที่สูงกว่า 4G โมเด็ม 5G ของ Super Duty จาก Qualcomm Technologies ยังสามารถให้ Wi-Fi hotspot สำหรับอุปกรณ์สูงสุด 10 เครื่องเพื่อช่วยให้พนักงานและครอบครัวเชื่อมต่อได้ทุกที่ และสนับสนุนการอัปเดตซอฟต์แวร์ Ford Power-Up ในขณะขับรถเพื่อให้รถบรรทุกดีขึ้น เวลา.

Super Duty ใหม่ทั้งหมดใช้การเชื่อมต่อสูงสุดกับFord Proซึ่งเป็นธุรกิจเฉพาะที่มุ่งเน้นการเพิ่มเวลาทำงานให้สูงสุด เร่งผลิตภาพ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์ด้วยชุดยานพาหนะที่เชื่อมต่อ ซอฟต์แวร์ บริการ และการเงิน

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ Super Duty จะได้รับประโยชน์จากเครื่องมือซอฟต์แวร์ เช่น ซอฟต์แวร์Ford Pro Fleet ManagementและFord Pro Telematicsซึ่งระบุความต้องการในการบำรุงรักษา ตำแหน่งของรถ พฤติกรรมของผู้ขับขี่ เวลาที่เสียเปล่า และอีกมากมาย ลูกค้า Super Duty ยังสามารถเข้าถึงศูนย์รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ Ford กว่า 650 แห่ง เครือข่ายผู้อัพมากกว่า 300 แห่ง และการขยายฝูงบินของรถตู้บริการเคลื่อนที่กว่า 700 แห่ง รวมถึง Ford Pro FinSimple ซึ่งทำให้การเช่าและซื้อรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ

ดีไซน์ใหม่ที่แกร่งและทันสมัยทั้งภายในและภายนอก

ภายนอกใหม่ทั้งหมดรวมถึงกระจังหน้าใหม่ 7 แบบที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนสูงสุดในขณะที่อยู่ภายใต้ภาระหนัก ระบบไฟแบบ “C-clamp” อันเป็นเอกลักษณ์ช่วยให้ด้านหน้าดูกว้างขึ้น ขณะที่ไฟหน้า LED มีให้เลือกใช้งานในทุกระดับ ช่องระบายอากาศด้านข้างยาวใช้งานได้จริง ช่วยลดแรงดันอากาศใต้กระโปรงรถเพื่อให้แอโรไดนามิกดีขึ้น

ลูกค้าที่ต้องการแถลงข่าวมีแพ็คเกจ STX, Sport และ Black ** Appearance Packages ใหม่ ที่ผสมผสานการตกแต่ง วงล้อ และสีเพื่อสไตล์ที่มากขึ้น XL Off-Road Package ใหม่มีในรุ่น F-250 หรือ F-350 ที่มีล้อหลังเดี่ยวขนาด 4×4 เสริมยางขนาด 33 นิ้วที่ทนทาน แดมลมแบบยกขึ้น ท่อระบายอากาศของเพลาลุยน้ำ แผ่นกันลื่น และเฟืองท้ายแบบล็อคแบบอิเล็กทรอนิกส์

แพ็คเกจ Tremor Off-Road ประกอบด้วยลิฟต์ด้านหน้าและระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งเฉพาะตัว เพลาหน้า Dana พร้อมส่วนต่างแบบลิมิเต็ดสลิปและท่อระบายอากาศของเพลา ยางกู๊ดเยียร์ขนาด 35 นิ้ว ล้อขนาด 18 นิ้วที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ระบบ Trail Control โหมดการขับขี่ที่เลือกได้ ได้แก่ โหมดคลานหินและใหม่สำหรับปีนี้ Trail Turn Assist

ประสบการณ์ในห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วย:

  • จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8 นิ้วที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น XL; และจอแสดงผลขนาดมาตรฐาน 12 นิ้วพร้อมระดับการตัดแต่งที่สูงขึ้น
  • แผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12 นิ้วที่ปรับแต่งได้
  • พอร์ตจ่ายไฟ USB สี่พอร์ตและแท่นชาร์จไร้สายที่พร้อมใช้งาน
  • ช่องเสียบคอนโซลกลางที่วางแท็บเล็ตตั้งตรงเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นเมื่อจอดรถ
  • Max Recline Seats ที่พับเกือบในแนวนอนและยกส่วนล่างของที่นั่งขึ้นเพื่อให้มีพื้นผิวเรียบเกือบเพื่อความสบายสูงสุดในระหว่างการหยุดทำงาน
  • B&O Sound System TM 640 วัตต์ 8 ลำโพงหรืออุปกรณ์เสริม B&O Unleashed Sound System ขนาด 1,080 วัตต์ 18 ลำโพงโดย Bang & Olufsen TMเพื่อประสบการณ์เสียงที่เต็มอิ่ม
  • Alexa ประสบการณ์แฮนด์ฟรีในตัวพร้อมการเชื่อมต่อฟรีกับ Alexa นานถึงสามปี§§§

Ford ยังไม่ประกาศราคาสำหรับรุ่น 2023 Super Duty อย่างไรก็ตาม บริษัทกล่าวว่าจะเปิดเผยตัวเลขเหล่านี้เมื่อใกล้ถึงเวลาที่รถบรรทุกเข้าสู่การผลิต ซึ่งควรจะเป็นช่วงต้นปีหน้า

แชร์