เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ จับมือ ยูไนเต็ด คาร์โก้ ลงนามข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์

“เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ – ยูไนเต็ด คาร์โก้” ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MoU) ที่งาน World Cargo Symposium (WCS) ภายใต้การดูแลของ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยมี นะบิล สุลต่าน รองประธานอาวุโสฝ่ายการขนส่งสินค้าสายการบินเอมิเรตส์ และ ยาน เครมส์ ประธานฝ่ายคลังสินค้าสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เป็นผู้ร่วมลงนาม ซึ่งเป็นการยกระดับต่อจากที่ทั้งคู่ ได้จับมือลงนามร่วมกันในข้อตกลงทางการค้าครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสองสายการบินระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในการขนส่งทางอากาศของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ และ ยูไนเต็ด คาร์โก้ ทั่วโลก

ภายใต้เงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ และ ยูไนเต็ด คาร์โก้ จะทำงานอย่างใกล้ชิดในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งรวมถึงการขยายทางเลือกระหว่างการขนส่งสินค้าและข้อตกลงพื้นที่ที่ถูกปิดกั้น ที่กำลังรอการอนุมัติด้านกฎระเบียบโดยการดำเนินการนี้ถือเป็นการต่อยอดการจัดการระหว่างการขนส่งสินค้าทางอากาศ และยังเป็นการเพิ่มความจุสำหรับลูกค้าในการขนส่งสินค้าบนเครือข่ายที่รวมกันของทั้งสองสายการบิน ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั่วโลกอีกด้วย

นะบิล สุลต่าน รองประธานอาวุโสฝ่ายการขนส่งสินค้าสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางอากาศระดับโลก ที่สามารถมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีมาตรฐานสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างเต็มคุณภาพ ดังนั้นการร่วมมือกับสายการบินชั้นนำอย่าง ยูไนเต็ด จึงเปรียบเสมือนจุดแข็งและการยกระดับเครือข่ายการขนส่งที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับเราไปอีกขั้น เพื่อช่วยให้เราเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า และเสริมให้ลูกค้าเข้าถึงตลาดใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ยาน เครมส์ ประธานฝ่ายคลังสินค้าสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กล่าวว่า ยูไนเต็ด ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ในบันทึกข้อตกลงนี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการขนส่งชั้นนำของโลก เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ คือผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ดังนั้นการเสริมศักยภาพครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอบริการใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเราได้มากขึ้นทั่วโลก ซึ่งเราทั้งคู่มีความมุ่งมั่นร่วมกันในการจัดหาโซลูชั่นชั้นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า และเราตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกันในอนาคต

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด คาร์โก้ จะสามารถเข้าถึงเครือข่ายของความถี่ในการให้บริการของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ที่มีจำนวนมากของคลังเก็บสินค้าในเครื่องบินโดยสาร รวมถึงเครื่องบินขนส่งสินค้าอีก 11 ลำ ที่มุ่งหน้าไปสู่จุดหมายปลายทางกว่า 100 แห่งทั่วโลก ในขณะที่ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ สามารถเข้าถึงเมืองต่าง ๆ กว่า 200 แห่งในสหรัฐอเมริกา และเมืองอีก 300 แห่งครอบคลุม 5 ทวีปผ่านทาง ยูไนเต็ด คาร์โก้ ได้เช่นเดียวกัน

แชร์