ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ร่วมกับบริษัท ชูมณี จำกัด เดินหน้าโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้”

บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) ได้ร่วมกับบริษัท ชูมณี จำกัด วิสาหกิจเพื่อสังคม ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry และมูลนิธิกระจกเงาจัดทำโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 -31 มี.ค. 2567 ผ่านจุดรับบริจาค Otteri wash & dry สาขาที่ร่วมโครงการทั้ง 314 สาขาทั่วประเทศ
โดยเปิดรับบริจาคเสื้อผ้า 4 ประเภทได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนักเรียน,ผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัวและตุ๊กตามุ่งหวังที่จะลดปัญาหาขยะเสื้อผ้าจํานวนมหาศาลด้วยการนำเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมาคัดสภาพและซักทำความสะอาด แบ่งออกเป็น3ส่วนส่วนแรกส่งต่อให้ผู้ที่ขาดแคลน ส่วนที่สองส่งต่อให้แก่มูลนิธิกระจกเงาในการคัดแยกเพื่อนำมาขายต่อในราคาถูกเพื่อหารายได้และส่วนสุดท้ายส่วนที่ไม่สามารถส่งต่อหรือขายได้จะถูกส่งให้พาร์ทเนอร์ในการรีไซเคิลทอเป็นผ้าแล้วตัดเย็บให้เป็นเสื้อยืดตัวใหม่เพื่อบริจาคต่อไป

นอกจากบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัดที่เข้าร่วมในส่วนของการขนส่งเสื้อผ้าข้ามจังหวัดแล้ว ยังมีพาร์ทเนอร์เข้าร่วมดำเนินการในครั้งนี้ ประกอบด้วย มูลนิธิกระจกเงา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท ไอ.พี.วันจำกัด บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด(มหาชน) บริษัท เวิสฟอร์ จำกัด บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) บริษัท แสงเจริญแกรนด์ จำกัด บริษัท ตระกูลเฉิน จำกัด โดยก่อนหน้านี้ โครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 2 ที่ได้มีเสื้อผ้าที่ถูกส่งมาบริจาค มากถึง 180 ตัน

แชร์