OR ผนึก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ติดตั้งสถานีชาร์จ EV Station PluZ รูปแบบ Quick Charge 

OR – Mercedez Benz ร่วมเสริมศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ติดตั้งสถานีชาร์จ EV Station PluZ รูปแบบ Quick Charge กำลังไฟสูงสุด 120 kW ณ ศูนย์ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ จำนวน 4 แห่ง ในประเทศไทย และร่วมทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอกย้ำความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ในครั้งนี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการในการเลือกใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภค และช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งสถานีชาร์จ EV Station PluZ ประกอบด้วย เครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge และรูปแบบ Quick Charge รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย พร้อมแอปพลิเคชัน EV Station PluZ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งาน รวมทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ

OR เร่งติดตั้งสถานีชาร์จ EV Station PluZ ทั่วประเทศเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ เพื่อเป้าหมาย 800 แห่งในปี 2566 และวางแผนขยายเป็น 7,000 หัวชาร์จในปี 2573 ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจ ของ OR ที่มุ่งมั่นผลักดันธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และออกแบบระบบนิเวศสำหรับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (Ecosystem Design) อย่างเหมาะสม เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน OR’s SDG ที่จะตอบโจทย์เป้าหมาย “G” หรือ “GREEN” เพื่อสนับสนุนให้เกิดสังคมคาร์บอนต่ำ อย่างยั่งยืน และบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-neutrality) ภายในปี 2030 และมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) ในปี 2050 ต่อไป

โดยล่าสุด โออาร์ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้มีโอกาสร่วมกันการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่น EQS 500 4MATIC AMG Premium ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ชูความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 

สำหรับ เมอร์เซเดส-เบนซ์  EQS 500 4MATIC AMG Premium เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจาก Mercedes-EQ ที่เปิดไลน์การผลิตภายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังสูงสุด 449 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 828 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 108.4 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 702 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC Charge) สูงสุด 11 kWh จาก 0-100% ภายใน 10 ชั่วโมง และการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC Charge) สูงสุด 200 kWh จาก 10-80% ภายใน 31 นาที

แชร์