แจกพิกัดสายบุญ 30 วัดทั่วไทยNOSTRA ชวนไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล Location Contentและแอปพลิเคชัน NOSTRA รวบรวมข้อมูลพิกัด 30 วัดทั่วประเทศไทย ที่ต้องลองไปเยือนสักครั้ง ชวนประชาชนชาวไทย ไหว้พระ ขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย 2566

เนื่องในโอกาสช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามความเชื่อของคนไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของประชาชนชาวไทย NOSTRA ขอร่วมสนับสนุนเทศกาลอันดี พร้อมอัพเดทลิสต์ ตำแหน่งจุดพิกัด 30 วัดทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งต่อข้อมูลทางเลือกให้ประชาชนสามารถเดินทางไปร่วมทำบุญและขอพรต้อนรับปีใหม่ไทย วันหยุดยาวที่จะมาถึง พร้อมข้อมูลสถานที่ก่อนการเดินทาง โดยสามารถดูรายละเอียดเส้นทางไปยังสถานที่ต่างๆผ่านแอปพลิเคชัน NOSTRA ได้ที่ : https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/songkran2023,feed/th

พิกัดการเดินทางไปวัดที่สำคัญ ได้แก่

ภาคกลาง

1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)  กรุงเทพมหานคร

ขอพรในเรื่องความรุ่งเรือง มีสติปัญญา ชนะอุปสรรค มีความก้าวหน้าในชีวิตการงาน หรือชีวิตสุขสบายมากด้วยทรัพย์สินเงินทองไม่ขาดมือ พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/HgBhBYZ8iuKviPwj9

2. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

สักการะพระศรีศากยมุนี ขอพรให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข กระทำกิจการงานสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/4jni6JQ5aJLyobZUA

3. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร(วัดภูเขาทอง) กรุงเทพมหานคร

ขอพรพระบรมสารีริกธาตุบนบรมบรรพต เสริมด้านความมั่นคงชีวิต เช่น การงาน ความรัก การค้าขายที่ดิน หรือด้านอสังหาทรัพย์พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/x78SAJ1uoW2B633T8

4. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองทางศิลปกรรมแห่งรัตนโกสินทร์ ช่วยในเรื่องวิธีสะเดาะเคราะห์ ล้างอาถรรพ์ หนุนดวง แก้ดวงตก มีชัยชนะเหนือศัตรู พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/hEacrtnnGQiGoiDh6

5. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)กรุงเทพมหานคร

ขอพรพระพุทธไสยาสน์ เสริมโชคลาภ และการงานเจริญรุ่งเรืองขอเรื่องลูก ขอเรื่องความรักสมดั่งใจ พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/hcZK5zrseJNbpCxNA

6. วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร

สักการะพระพุทธชินสีห์ ขอพรเสริมสร้างดวงชะตา ให้ชีวิตปราศจากอุปสรรคเภทภัย พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/frRn9jZJyizDHs4s8

7. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

กราบพระพุทธอังคีรสขอพรเรื่องการปกปักคุ้มครอง ขอความร่มเย็นเป็นสุข เสริมสิริมงคลในชีวิต

พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/JsWsG4NBsrduXu587

8. วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี

กราบหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ เชื่อกันว่าหากมาขอพรหลวงพ่อโตจะทำให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/BcGC4xm412LUYeCR9

9. วิหารพระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา

กราบขอพรพระมงคลบพิตร เสริมความคุ้มครองปลอดภัย มหานิยม เสริมด้านค้าขาย แคล้วคลาด เป็นสิริมงคลเกิดความเจริญรุ่งเรืองกับครอบครัว พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/Ef5XaBZTSxys5Dh66

10. วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา

กราบหลวงพ่อโต เสริมบารมี แคล้วคลาดปลอดภัย และยังเป็นสถานที่ขอพรเรื่องความรักกับศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/Ef5XaBZTSxys5Dh66

11. วัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร .เพชรบุรี

กราบสมเด็จเจ้าแตงโม ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัยจะภยันตราย เชื่อกันว่าหากต้องการสอบเข้ารับราชการทหาร ตำรวจ จะได้ดังหวัง พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :  https://nostramap.page.link/sw3u3iUori1SZEYu6

12. วัดทางสาย  จ.ประจวบคีรีขันธ์

สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ และพระพุทธกิติสิริชัย บนยอดเขาธงชัย จะนำพาให้มีแต่ความเป็นสิริมงคลอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข และประสบกับความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต พิกัดการเดินทางและข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/TdGrSudkBnYKKBNV6

13. วัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์

กราบขอพรสักการะหลวงพ่อทวด ให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/PNs1tEsfXgWQGyEz6

ภาคเหนือ

14. วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

อุโบสถของวัดร่องขุ่นมีสีขาวบริสุทธิ์เป็นเอกลักษณ์เป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวภายในอุโบสถยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังรวมทั้งอาคารแสดงภาพวาดที่แสดงผลงานของอาจารย์เฉลิมชัย ห้องแสดงภาพเปิดให้เข้าชมวันจันทร์-ศุกร์ พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/bpT7kN35YSN2gCU6A

15. วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

สักการะและอธิษฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพเชื่อกันว่าจะประสบแต่ความสำเร็จสมหวังดังปรารถนา แคล้วคลาด ผ่านอุปสรรคไปอย่างง่ายดาย พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/upVeLmr2ANw2qzDf8

16. วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

สักการะหลวงพ่อทันใจ ขอสิ่งใดก็สำเร็จได้ดั่งใจไปทุกอย่าง ขอเรื่องโชคลาภสมปรารถนา และเรื่องโรคภัยไข้เจ็บคลายหายขาดพิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/8WUVyKBuVSrPtc6d9

17. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก

สักการะขอพรพระพุทธชินราช ขอพรเมตตามหานิยม มหาอุดค้าขาย อยู่ยงคงกระพัน นิรันตราย แคล้วคลาด ขอโชคลาภ รุ่งเรื่อง พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/1PAdkiS1PbkYcjNe7

18. วัดภูมินทร์ จ.น่าน

สถาปัตยกรรมลักษณะเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร พบกับภาพจิตรกรรมฝาผนังตำนานกระซิบรัก ปูม่าน ย่าม่าน พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/3wBVaedSJyKvRqnH8

19. วัดพระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน

พระธาตุแช่แห้ง เป็นวัดพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวน่าน เชื่อกันว่าหากขอพรที่นี่จะทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุข ปราศจากโรคภัยต่าง ๆหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/TZKYChD625utdHr88

20. วัดพญาวัด จ.น่าน

ขอพรอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ในวัดพญาวัดเสริมเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และขอพรเรื่องความรัก พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/AbFyEKACLmTTKAUr9

21. วัดพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง

สักการะพระธาตุลำปางหลวง วัดคู่บ้านคู่เมืองลำปางขอพรให้การงานราบรื่น ค้าขายรุ่งเรือง พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/YoR7YNJH9aBCWuhJ9

22. วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน

พระธาตุประจำปีระกา และขอพรพระราหูทรงครุฑหนึ่งเดียวในล้านนา ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี และนำความสำเร็จมาให้ พิกัดการเดินทางและข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/vMY2768qvs8U6o767

ภาคใต้

23. วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) จ.ภูเก็ต

กราบสักการะพระบรมธาตุไชยาและหลวงพ่อแช่มที่มีความเชื่อในเรื่องของการรักษาโรค และเมตตาธรรม พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/B5NSxD4UyaugueAW8

24. วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร จ.สุราษฎร์ธานี 

ปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมือง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอพรให้คุ้มครองจากภยันตรายทั้งปวง

พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/Fh6yMka8JMhTu5VMA

ภาคตะวันออก

25. วัดละหารไร่ จ.ระยอง

ไหว้หลวงปู่ทิม พระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดระยอง เสริมสิริมงคลให้ชีวิตราบรื่น ไร้อุปสรรค พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/HQnMdhu4jTqx1S5m9

26. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา

กราบขอพรหลวงพ่อโสธร เชื่อว่าจะสมปรารถนาในเรื่องการค้าขาย มีโชคลาภเงินทอง และสุขภาพแข็งแรง พิกัดการเดินทางและข้อมูลสถานที่ :https://nostramap.page.link/AWe9VGEjHDnsXaEb9

27. วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา

สักการะขอพรพระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข ขอพรเรื่อง การเงินการงาน รับรองรุ่งเรือง พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/twdGnQTArmDubtQ87

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

28. วัดป่าภูก้อน  จ.อุดรธานี

กราบนมัสการพระปางไสยาสน์ บูชาพระประจำวันอังคาร เสริมโชคลาภผลศุภมงคลสวัสดีมีชัยทุกวันคืน พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/hkuyXE4XkVKwh388A

29. วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย

ขอพรหลวงพ่อพระใสในเรื่องความสุขของครอบครัว การเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงการขอบุตร พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/wBpEoVDoTtc4Pq82A

30. วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย

จุดชมวิวที่สวยที่สุดในจังหวัดหนองคาย ไหว้พระบรมสารีริกธาตุเสริมโชค ลาภ พิกัดการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ : https://nostramap.page.link/PLWcjsaAWphB6AcF6

โดย NOSTRA รวบรวมจุดเด่น รายละเอียดข้อมูลสถานที่ และพิกัดการเดินทางเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนมากที่สุด เพื่อให้ง่ายต่อการวางแผนเดินทางในช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้อีกด้วย

แชร์